[เตือนและขอคำปรึกษาค่ะ] ร้านพรีออเดอร์เจตนาไม่ซื่อค่ะ

พูดคุยเกี่ยวกับคอสเพลย์, ชุด/อุปกรณ์

[เตือนและขอคำปรึกษาค่ะ] ร้านพรีออเดอร์เจตนาไม่ซื่อค่ะ

Postby susuwatari » 2013-08-12, 20:55

เรื่องเก่าเล่าใหม่พร้อมอัพเดทค่ะ
เนื่องจากทางนี้ตามมาหลายเดือนแล้ว(สองเดือนโดยประมาณค่ะ หลังทราบว่ามีปัญหา) แรกๆโทรไปไม่รับค่ะ พอเอาเรื่องไปแปะในเพจหนึ่ง(ซึ่งน่าจะมีคนได้ทราบเรื่องมาบ้างแล้ว)
อันนี้ก๊อปมาแปะจากที่เคยเอาไปลงมาหลายๆที่นะคะ

เรื่องมันก็เกิดเพราะเราอยากพรีชุดกับรองเท้าโลลิต้าค่ะ
เราหาไปเรื่อยๆก็เจอร้านพรีร้านหนึ่งค่ะ มีคนรีวิว มีลูกค้าที่พรีแล้วได้ของ( 6 รอบก่อนหน้าเราค่ะ) แทรคเช็คได้ทุกรายค่ะ
ดูมีคนรู้จักกับตัวแม่ค้าอยู่ แถมเพจมีเบอร์โทรด้วยค่ะ พอเราไปถามแม่ค้าก็ตอบดีกระตือรือร้นเชียวค่ะ เราก็เลยคิดว่าไหนๆลองให้โอกาสร้านใหม่ๆหน่อย(เป็นความคิดที่ผิดพลาดสุดๆเลยละค่ะ)

แม่ค้าบอกว่าของพรีรอบนี้(รอบ 7) ค่ะ ถึงประมาณต้นเม.ย. ค่ะ แต่ของเรามีชุด ชุดด้วยอาจจะเลทหน่อย(เรื่องปกติละค่ะ) เราก็วางใจไม่ตาม จนถึงเวลาของน่าจะมาแล้ว เราก็ถามในเพจร้าน ซึ่งก่อนหน้านั้นมาแจ้งว่าไม่ค่อยได้เข้ามาเช็คเพจแล้วนะ เราถามไปก็ไม่ตอบค่ะ รออีก(ใจเย็นและยุ่งค่ะช่วงนั้น) ก็ไม่ตอบ

จนมีคนเริ่มทวงของค่ะ เราเลยไปแอดเฟสคุยกับเค้าดูค่ะ ได้ความว่าทางนั้นโทรหาแม่ค้าค่ะ แล้วเค้าบอกว่ามีปัญหากับชิ้ปปิ้ง ถ้าไม่ได้ของจะคืนเงินให้ตอนปลายเดือนมิถุนาค่ะ ซึ่งก็เงียบหายไปตามสเต๊ปค่ะ เราลองโทรดูก็ไม่ติดนะคะ

เรากับน้องเค้าก็เริ่มๆคุยกันเมื่อตอนต้นเดือนกรกฎาค่ะ ว่าปล่อยไว้มีแววว่าหายแน่ค่ะ พอดีมีเพจๆหนึ่งหลายคนอาจรู้จัก(ขอไม่พาดพิงนะคะ ไม่อยากให้เพจโดนมาม่า)เด้งมาบนไทม์ไลน์เราพอดีค่ะ เห็นมีรีพอร์ทร้านที่ไม่ดีอยู่เลยลองขอร้องให้รายงานร้านพรีที่เราพรีไปด้วยค่ะ ซึ่งพออัพขึ้นเพจปุ๊ป มาม่าก็มาปั๊ปค่ะ ทางแม่ค้าก็ออกมาชี้แจงเรียบร้อยในเพจร้านเลยค่ะ(พร้อมลบเบอร์โทรศัพท์ออก แต่เราแคปไว้ แฮ่) แม่ค้าบอกว่าเขา"อาจจะถูกชิ้ปปิ้งโกงค่ะ" เธอก็บอกว่า "รบกวนลูกค้าสรุปยอดของตัวเองมาทางข้อความด้วยและขออโทษจริงๆค่ะ ที่ไม่ตอบข้อความ แม่ค้าเองโดนแบบนี้ไปก็ขวัญเสียเหมือนกัน....เลยไม่ได้ติดต่อ" (ชะอ้าว แล้วคนเสียเงินคนคอยอย่างเราๆไม่เสียขวัญเลยสินะคะเนี่ย ติดต่อคุณไม่ได้ เฟสหลักไม่รับแอด ส่งข้อความอ่านแต่ไม่ยอมตอบ ถ้าไม่ถามเอาจากคนอื่นเราก็ไม่รู้อะไรเลย)

คุณบอกอิฉันทีเถอะค่ะ ไปงานคอสออกบ่อย แต่ไม่อัพเดทตามของให้ลูกค้า ไม่ตอบเมสเสจ แต่ไพรเวทไม่ได้ขาด มันคืออะไรค๊าาาา
ยุ่งมากๆสินะคะ

สรุปคือ
- เราคิดว่าทางร้านมีเจตนาไม่ดีค่ะ ไม่ตอบและอ่านเมสเสจ ไม่รับโทรศัพท์ด้วย
- บอกว่ามีปัญหาโดนชิปปิ้งโกง แต่ไม่มีการอัพเดทบนเพจให้ลูกค้ารู้เลย
- ทิ้งร้างเพจไว้ โผล่มาหนึ่งครั้งบอกว่าตามของแล้วจากไปปล่อยร้างต่อ
- ไม่แจ้งลูกค้า(ทางข้อความ)
- ปล่อยวางไม่ออกมาอัพเดทถ้าเราไม่ทำท่าเอาเรื่อง
- แม่ค้าไม่ยอมบอกชื่อชิปปิ้งและไม่แจ้งความ(แปลกดีค่ะ) เงินตั้งเยอะแยะแท้ๆ

รายการนี้รวมยอดแล้วเป็น 5 คนถ้วนค่ะ(รวมเราแล้วนะคะ)

ตามนั้นเลยค่ะ เราจะลงรูปที่พาดพิงคนอื่นที่ไม่เกี่ยวข้องให้น้อยที่สุดนะคะ

Image

Image

Image

ของเราเองค่ะ ทวงในเพจร้าน ไม่ได้ทวงในเฟสหลัก(กว่าจะหาเจอ เฮ้อ)

Image

อันนี้ที่ออกมาชี้แจงแถลงไขค่ะ

Image

แม่ค้าว่ามาทางเราก็รอร๊อรอ
แต่ก็ไม่มีอัพเดทหรือติดต่อกลับมาหาเลยค่ะว่าจะคืนตังค์ใคร คืนเมื่อไหร่ คืนแบบไหน
ลองโทรไปไม่รับค่ะ เราเลยไปบอกน้องที่ร่วมพรีด้วย(มีอะไรเราไปว่ายังไงกับแม่ค้าเราบอกน้องเค้าทุกอย่างค่ะ/ไม่รู้น้องรำคาญรึเปล่า ฮา)

อันนี้รูปของน้องที่พรีไปด้วยกันค่ะ(ให้คนอื่นถามในทวิตค่ะ)

Image

เจออัพแบบนี้แล้วเราเลยไม่รอช้าไปแจ้งความมาเมื่อวันเสาร์ค่ะ (โดนตำรวจสั่งสอนชุดใหญ่เลย แหะๆๆๆ)

Image

ปกปิดชื่อเสียงเรียงนามและที่อยู่จ้า

ที่มีมาม่าอื่นๆกับบรรดาเพื่อนพ้องพรรคพวกแม่ค้าเราไม่ได้เอาลงนะคะ ไม่อยากพาดพิงใคร เหนื่อยจุย(ขอวิบัติ)กับคำตอบค่ะ ฮา

อยากเตือนเลยค่ะว่าจะพรีออเดอร์กับใคร ดูแค่เฟสหลักมีเพื่อนเยอะ คนรู้จักเยอะ ไปงานคอสบ่อย คอสยาวนานหลายปี มีเบอร์โทรแปะ มีคนรีวิวและได้ของในเพจร้านนี่ไม่ได้แล้วค่ะ จะมาใจดีอยากช่วยร้านใหม่(อย่างเรา)ก็ไม่ควรแล้วค่ะ พรีร้านประจำคนพรีเยอะเชื่อได้ดีที่สุดค่ะ
ไม่น่าพลาดเลยเรา เฮ้อ

มีใครอยากว่าอะไรเรา อยากพูดอะไรบอกมาเลยค่ะ ยินดีรับฟังเสมอ
susuwatari
 
Posts: 4
Joined: 2011-02-20, 19:43

Return to Cosplay

Who is online

Users browsing this forum: No registered users and 2 guests